ĐÔ LA MỸ SẼ TĂNG TRỞ LẠI?

4


Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp cực kỳ yếu hôm thứ Sáu đã làm cho đô la Mỹ giảm mạnh so với tất cả các loại tiền tệ chính.

EURUSD đã biến động mạnh nhất trong 2 tháng gần đây và USDJPY biến động mạnh nhất trong một tháng qua. Trái phiếu chính phủ Mỹ giảm với mức lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2009 và Quỹ Fed tương lai hiện nay đánh giá chỉ có 29% cơ hội Mỹ sẽ thắt chặt tiền tệ trong tháng 7 này, nó dã giảm hơn 50% so với trước khi bảng lương phi nông nghiệp được công bố. Chỉ có 38.000 việc làm được tạo ra trong tháng vừa qua, mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2010, đây là dữ liệu bị bóp méo bởi các cuộc đình công Verizon, ngay cả khi bạn thêm lại 35.000 việc làm bị mất, thì con số này vẫn thấp kinh khủng. Tỷ lệ thất nghiệp đạt mức thấp nhất kể từ năm 2007. tăng trưởng thu nhập trung bình mỗi giờ giảm xuống còn 0,2% từ 0,3%.

Dữ liệu yếu kém báo cáo hôm qua đã khiến cho thị trường hạ thấp sự  kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào mùa hè này và câu hỏi được đặt ra là làm sao sự ảnh hưởng từ các số liệu này tác động đến quyết định của bà chủ tịch Fed. Bà Janet Yellen không vội tăng lãi suất, tháng trước bà cho biết việc tăng lãi suất có thể là thời điểm thích hợp trong vài tháng tới. Nếu bà ấy lặp đi lặp lại quan điểm này cùng với tính nhất quán của những nhà làm chính sách của Mỹ thì khả năng tăng lãi suất là có thể. Họ nhìn tổng thể thị trường lao động đang tăng trưởng rất tốt, đồng USD sẽ tăng trở lại nhưng không kỳ vọng nó lấy lại tất cả sự giảm giá vào đêm thứ Sáu.

Sự thiệt hại đáng kể về mặt kỹ thuật đã được thực hiện, mọi phân tích kỹ thuật đã bị bẽ gẫy và số liệu yếu kém của bản báo cáo hôm thứ Sáu sẽ làm nhiều nhà đầu tư chú ý đến mọi bình luận tích cực từ bà Yellen với thái độ hoài nghi hơn.

Ngoài các dữ liệu về thị trường lao động xấu, hoạt động khu vực dịch vụ cũng chậm lại, thì có rất ít các chỉ số kinh tế khác được báo cáo trên lịch, nhưng ngay cả nếu có, thì bàYellen là người đáng để các nhà đầu tư quan tâm lắng nghe những ý kiến của bà để quyết định trong việc giao dịch Forex và các sản phẩm tài chính khác của mình.

Mình tin là như vậy!


Lê Văn Dẫn


4 nhận xét: